Dán keo xe máy để chặn vết xước, giữ màu sơn,… là giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm mà nhiều người mua xe mới thường lựa chọn. Nhưng dán decal trong có thực sự bảo vệ được xe?
Hãy để AZDECAL giúp các bạn tháo gỡ các khúc mắc trên trước khi ra quyết định là có dán keo trong xe máy không nhé!
Keo trong dán xe là gì?
Trước hết, để xem có nên dán hay không thì chúng ta cần phải hiểu rõ keo trong dán xe máy là gì và như thế nào.
Keo trong dán xe (hay ni lông/decal trong) là loại decal trong suốt không màu với chất liệu nilon hoặc nhựa dẻo, được dán lên toàn bộ bề mặt vỏ ngoài của thân xe.
Dán keo trong xe máy để làm gì?
Giữ cho lớp sơn zin bền màu
Sau một thời gian sử dụng xe di chuyển trên các chuyến hành trình, sơn xe sẽ có dấu hiệu bạc màu, phai màu, không còn giữ màu tươi như mới.
Hiện tượng đó là do ảnh hưởng của các yếu tố môi trường như nắng, gió, mưa, nhiệt độ,… hoặc là do sử dụng nước và chất tẩy rửa không phù hợp khi rửa xe.
Đây cũng là đặc điểm làm lộ rõ thời gian sử dụng xe và làm giảm độ thẩm mỹ của xe đi rất nhiều.
Lớp keo trong được sử dụng như một lớp màng bảo vệ sơn xe, giống như việc chúng ta mặc áo chống nắng khi đi nắng hay mặc áo mưa khi đi mưa để hạn chế tác động của môi trường đến da và cơ thể. Đến khi lột lớp keo này đi, xe của bạn sẽ vẫn giữa được màu sơn như mới.
Lưu ý lựa chọn loại keo phủ chất lượng cao và phù hợp với xe để có thể lột ra một cách dễ dàng mà không để lại vết keo hay ảnh hưởng trực tiếp vào sơn xe.
Bảo vệ xe khỏi các vết xước
Cái gì có thể không có chứ xe nhất định là phải có vết xước, không ai là có thể giữ xe nguyên vẹn không một vết xước nào cả.
Đây là điều chúng ta không thể tránh khỏi khi dựng xe ở những không gian hẹp hay khi xảy ra va chạm, tai nạn. Trước hết là ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sau là ảnh hưởng đến kinh tế do việc sơn lại xe thì rất tốn kém.
Tương tự với giữ cho lớp zin bền màu, dán keo trong xe máy cũng đóng vai trò là lớp màng bảo vệ xe khỏi các vết xước.
Tuy nhiên là xe được bảo vệ tốt nhất với các vết xước nhỏ, va chạm nhẹ vì lớp keo tương đối mỏng; va chạm đủ lớn vẫn sẽ tác động trực tiếp đến vỏ xe.
Giữ nguyên vẹn vẻ ngoài của xe
Keo trong thường có hai lựa chọn chất liệu bóng và mờ, nên có thể sử dụng được cho tất cả các màu sơn xe như sơn bóng, sơn nhám, sơn mờ. Nếu không chạm tay vào thì rất khó để phân biệt xe đã dán decal trong hay chưa.
Thường thì keo trong được dán trên xe mới mua, khi xe chưa bị các vết xước hay phai màu vì lớp keo là trong suốt nên có thể nhìn rất rõ.
Do vậy, nếu xe đã có các vết xước hoặc dấu hiệu phai màu thì bạn nên chọn các loại tem trùm, tem rời, decal đổi màu để che đi chúng.
Những hạn chế khi dán keo xe máy
Ngoài những tính năng vượt trội như trên, dán keo trong xe máy cũng có những hạn chế nhất định như sau:
- Keo trong cũng có thể bị xước và ngả màu, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe
- Keo xe không phù hợp, kém chất lượng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sơn xe
- Nilon chống xước không bền mãi mãi mà cần phải đi thay mới sau 1-2 năm sử dụng
So sánh keo trong và PPF dán xe máy
PPF là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ xe máy, xe mô tô. Dán PPF cũng không yêu cầu phải bạn phải đi thay mới thường xuyên do chúng có độ bền rất cao và còn có khả năng tự hồi phục các vết xước nhẹ.
Có thể nói PPF chính là một dòng sản phẩm “cao cấp” dành cho xe. Tuy nhiên, chất liệu này có giá cao hơn rất nhiều so với decal trong thông thường.
Đặc điểm | Keo trong | PPF |
Độ bền | Trung bình | Rất tốt |
Độ dẻo | Trung bình | Rất tốt |
Khả năng chống xước | Trung bình | Rất tốt |
Khả năng tự phục hồi vết xước (đối với vết xước nhẹ) |
Không | Có |
Giá thành | Tương đối rẻ | Khá cao |
Bảng giá dịch vụ dán keo trong tại Azdecal
Azdecal.vn tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ dán keo xe máy uy tín hàng đầu tại Hà Nội.
Địa chỉ cơ sở dán: số 18, ngõ 259/5 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ chi tiết dưới đây nhé!
Dòng xe | Hãng xe | Keo trong (đã gồm công dán) |
SH 125i / 150i | Honda | 600.000 đ |
SH 300i / 350i | Honda | 600.000 đ |
SH Mode | Honda | 600.000 đ |
Air Blade | Honda | 500.000 đ |
Vision | Honda | 500.000 đ |
Vario/Click | Honda | 500.000 đ |
PCX | Honda | 600.000 đ |
PS | Honda | 550.000 đ |
Dylan | Honda | 550.000 đ |
Winner V1 | Honda | 500.000 đ |
Winner V2 | Honda | 500.000 đ |
Winner V3 | Honda | 500.000 đ |
Wave A | Honda | 450.000 đ |
Wave RSX | Honda | 450.000 đ |
Honda Blade | Honda | 450.000 đ |
Dream | Honda | 450.000 đ |
Exciter 150 | Yamaha | 500.000 đ |
Exciter 155 | Yamaha | 500.000 đ |
NVX | Yamaha | 550.000 đ |
FreeGo | Yamaha | 550.000 đ |
Sirius | Yamaha | 500.000 đ |
Grande | Yamaha | 550.000 đ |
Janus | Yamaha | 550.000 đ |
Latte | Yamaha | 550.000 đ |
Jupiter | Yamaha | 500.000 đ |
R15 | Yamaha | 750.000 đ |
XSR 150 | Yamaha | 400.000 đ |
TFX | Yamaha | 550.000 đ |
Nozza | Yamaha | 550.000 đ |
Raider / Satria | Suzuki | 550.000 đ |
GSX R150 | Suzuki | 750.000 đ |
Vespa Sprint / Primavera / GTS | Piaggio | 600.000 đ |
Liberty | Piaggio | 550.000 đ |
Medley | Piaggio | 550.000 đ |
ZIP | Piaggio | 500.000 đ |
Toàn bộ bài viết trên đã đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng cân nhắc và đưa ra quyết định rằng có dán keo trong xe máy của mình hay không.